🏝️ʀᴀɪʟᴀʏ ʙᴇᴀᴄʜ, ᴋʀᴀʙɪ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ🇹🇭✨

2024年3月9日/THAILAND STAFF BLOG

❗️🔞警告: お子様や 18 歳未満の方にはふさわしくない派手な画像が含まれる可能性があります。 閲覧する際はご自身の判断でお願いいたします❗️

皆さんこんにちは~~~~ 今日はクラビ県のビーチを紹介します👏🏻 このビーチは「ライレイビーチ」と呼ばれていますが、実際にはクラビ県の町に隣接するアオナンビーチからボートに乗らなければならないため、むしろ島のようなビーチです。 旅行したくない場合は、さまざまなビーチでボートのチケットを購入できます。 個人的にはプーケットよりクラビ県の方が好きです。 クラビは自然豊かな観光地なので、海はとても綺麗ですし、山や木々にもとても癒されます。 ⛵️ライビーチへ直行しましょう!!

私が乗ったボートはとても速かったです。 船酔いする人もいるかもしれませんが、私が乗船したアオナンビーチからライレイビーチまではそれほど遠くありません。 ボートの所要時間は約20分です。

到着しました!! ライレイ ビーチは午前 6 時から午前 9 時まで観光客向けのビーチとなり、美しい写真を撮る人は少なくなりますが、その後は日光浴や散歩をする人が多くなります。 このビーチはただのビーチではありません。 ホテルも市場もあり、飲食店はどこにでもたくさんありますが、少し歩く必要があります🤭 心配しないでください。このビーチの女の子のほとんどはビキニを着て島を歩き回っています。 天気がとても暑いので、日光浴が好きな女の子向けです。 (日差しが本当に強いです🫠)

もちろん写真撮影も欠かしません。 私もビキニを着て島を歩き回るビーチにいる女性の一人です🤣 ライレイビーチに行った日はビーチフロントのホテルに泊まったのですが、写真は撮っていませんでした😞 私が泊まったホテルは「ライレイ ベイ リゾート」という名前で、とても素敵なホテルで、雰囲気もとても良かったです。 ただし、猿が走り回るので窓を閉め、物を外に放置しないでください。 全部いっぱいだよ。

私の朝の活動は朝食を食べることと写真を撮ることです🤣 宿泊していたホテルの前で写真を撮りました。 実はこのビーチ、どこも綺麗なのでどこでも写真が撮れますwwww

このビーチには、散歩できる海辺だけでなく、観光客が多い場所が思い浮かびます。 歩いてすぐ、ビーチのすぐそばです。しかも、これから行く場所はとてもフォトジェニックです。見逃すわけがありません🤭 でも、写真を撮ろうとした途中、このお店で水を買いに来ましたが、とても美味しかったです。 私はレモンティーを飲みます。 とても爽やかで暑い季節にぴったりです😍

これから写真を撮ろうとしている場所は、 「タムプラナンビーチ、私が行ったのは午前8時だったのですが、たくさんの人が来始めたので、急いで写真を撮ってからどこかに行かなければなりませんでした。

後ろはプラナン洞窟です、水で泳ぐこともできますが、写真を撮りに来ただけです🤣 雰囲気がわかる写真はこれだけですが、ほとんどの写真に私も写っています🤭

私が写真を撮り終わった後、妹はハイキングに行きました。そうです、「ハイキング」です。このビーチ以外にも、訪れて写真を撮る場所があります。 登山エリアと展望台があります。 チュークビューポイントの高いところから見ようと登ってみました ビューポイントまでの道はライレイビーチからプラナン洞窟に向かう途中にありますが、ビューポイントまでの道はかなり危険です。とても高くて滑りやすいです🫠

妹が登山を終えた後、私たちは休憩するために歩いてホテルに戻りました。 夕方、私と姉は歩いて海の隣にある「Tewlay bar」というレストランへ食事に行きました。 波の音と穏やかな音楽が流れる、穏やかで涼しい雰囲気です。 夕暮れの時間帯に来れば、とても綺麗な空を見ることができます。 でも歩くともう真っ暗になってしまいました😞

ライレイ ビーチでの 1 日が終わりました。 ブログを見に来てくださった皆様、本当にありがとうございます 実は私、クラビによく旅行に行ったんです。 そこで、皆さんにたくさんの見どころを紹介したいと思います。 また会いましょう☺️🫶🏻

🏝️ʀᴀɪʟᴀʏ ʙᴇᴀᴄʜ, ᴋʀᴀʙɪ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ🇹🇭✨

❗️🔞**คำเตือนอาจมีรูปภาพที่วาบหวิวไม่เหมาะสำหรับเด็กหรือผู้ที่อายุยังไม่ถึง18ปี และโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ**❗️

สวัสดีค่ะทุกคน~~~~ วันนี้ฉันจะมาแนะนำชายหาดแห่งหนึ่งที่จังหวัดกระบี่ค่ะ👏🏻 หาดนี้มีชื่อว่า “หาดไร่เลย์” ค่ะ จริงๆแล้วหาดนี้เหมือนเป็นเกาะมากกว่าค่ะเพราะเราต้องนั่งเรือไปจากชายหาดอ่าวนางที่ติดอยู่กับตัวเมืองของจังหวัดกระบี่ค่ะ เดินทางไม่อยากเลยเราสามารถซื้อตั๋วขึ้นเรือจากหาดต่างๆได้เลยค่ะ ส่วนตัวแล้วฉันชอบจังหวัดกระบี่มากกว่าภูเก็ตค่ะ เนื่องจากที่กระบี่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติทำให้น้ำทะเลสวยมากๆและภูเขาและต้นไม้ยังทำให้เราสดชื่นสุดๆค่ะ ⛵️เรามาออกเดินทางไปหาดไร่เลยกันเลยค่ะ!!

เรือที่ฉันนั่งมันเร็วมากๆเลยค่ะ อาจจะทำให้บางคนเมาเรือได้แต่จากหาดอ่าวนางที่ฉันขึ้นเรือมากมันไม่ไกลจากหาดไร่เลย์เท่าไหร่ เวลาที่นั่งเรืออาจจะประมาณ20นาทีค่ะ

ถึงแล้วค่ะ!! หาดไร่เลย์มันจะเป็นหาดท่องเที่ยวช่วงเวลา06:00-09:00 น. จะเป็นเวลาที่คนน้อยสามารถถ่ายรูปสวยๆได้เลยค่ะแต่หลังจากนี้ก็จะเริ่มมีคนมาอาบแดดเดินไปมาเยอะเลยค่ะ ที่หาดนี้ไม่ได้เป็นแค่หาดนะคะ มันมีทั้งโรงแรมและตลาดค่ะมีร้านเครื่องดื่มและอาหารมากมายเต็มไปหมดเลยค่ะแต่ต้องเดินนิดนึงนะคะ🤭 แล้วก็อย่าตกใจนะคะสาวๆที่หาดนี้ส่วนมากจะใส่บิกินี่เดินทั่วเกาะเลยค่ะ เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อนค่ะและก็สำหรับสาวๆที่ชอบอาบแดด (แดดแรงมากจริงๆค่ะ🫠)

และแน่นอนค่ะฉันต้องไม่พลาดการถ่ายรูป ฉันเป็นหนึ่งในผู้หญิงในหาดที่ใส่บิกินี่เดินทั่วเกาะค่ะ🤣 วันที่ฉันไปหาดไร่เลย์ฉันพักอยู่ที่โรงแรมหน้าหาดเลยค่ะแต่ว่าไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ😞 โรงแรมที่ฉันพักมีชื่อว่า “ไร่เลย์ เบย์ รีสอร์ท” ค่ะ โรงแรมนี้มากๆค่ะบรรยากาศดีมากๆ แต่ต้องล็อคหน้าต่างด้วยนะคะแล้วก็ห้ามวางของไว้ข้างนอกค่ะเพราะจะมีลิงวิ่งไปมา เต็มไปหมเลยค่ะ🐒

กิจกรรมยามเช้าของฉันคือการทานข้าวเช้าและถ่ายรูปค่ะ🤣 ฉันถ่ายรูปอยู่ที่หน้าโรงแรมที่ฉันพักค่ะ จริงๆแล้วที่หาดนี้สามารถถ่ายรูปได้ทุกที่เลยค่ะเพราะว่าสวยทุกที่เลย wwww

ที่หาดนี้ไม่ได้มีแค่หน้าหาดที่สามารถเดินเที่ยวได้นะคะแต่ยังมีสถานที่อีกที่นึกซึ่งนักท่องเที่ยวเยอะมากเลยค่ะ เดินไปนิดเดียวเองค่ะมันจะอยู่ข้างๆหาดเลยค่ะแถมสถานที่ที่เรากำลังจะไปนั้นถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะเราจะพลาดได้ไงคะ🤭 แต่ระหว่างทางที่ฉันกำลังลังจะถ่ายรูปฉันก็มาซื้อน้ำร้านนี้ดื่มค่ะอร่อยมาก ฉันดื่มเป็นชามะนาวค่ะ สดชื่นมากเหมาะสำหรับอากาศร้อนๆค่ะ😍

สถานที่ที่ฉันกำลังจะไปถ่ายรูปนั้นก็คือ “หาดถ้ำพระนางค่ะช่วงที่ฉันไปเป็นเวลา 08:00ค่ะ แต่คนเริ่มมาที่นี้เยอะแล้วฉันเลยต้องรีบถ่ายรูปแล้วก็ไปที่อื่นต่อค่ะ

ข้างหลังฉันคือถ้ำพระนางค่ะสามารถลงเล่นน้ำได้ด้วยแต่ว่าฉันมาแค่ถ่ายรูปค่ะ🤣 ภาพบรรยากาศฉันมีแค่นี้ค่ะส่วนมากจะติดตัวของฉันเข้ามาในรูปด้วย🤭

หลังจากที่ฉันถ่ายรูปเสร็จพี่สาวของฉันก็ไปปีนเขาค่ะ ใช่ค่ะ “ปีนเขา” นอกจากหาดนี้จะมีที่ท่องเที่ยวและถ่ายรูป มันมีทั้งที่ปีนเขาและจุดชมวิวด้วยค่ะ ฉันได้ปีนขึ้นไปดูฟาดจากที่สูงๆที่จุกชมวิวด้วยทางขึ้นไปจุดชมวิวจะอยู่ระหว่างทางจากหาดไร่เลย์ไปที่ถ้ำพระนางเลยค่ะแต่ทางขึ้นจุดชมวิวค่อนข้างอันตรายเลยค่ะมันชันและสูงมากๆแถมยังลื่นอีกด้วยค่ะ🫠

หลังจากที่พี่สาวของฉันปีนเขาเสร็จเราก็เดินกลับไปพักเหนื่อยที่โรงแรมค่ะ พอถึงช่วงเย็นฉันและพี่สาวของฉันก็เดินไปทานอาหารที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่า “Tewlay bar” ค่ะ ร้านนี้จะอยู่ติดทะเลเลยค่ะ บรรยากาศล่มลื่นเย็นสบายมีเสียงคลื่นและเสียงดนตรีเบาๆ ถ้ามาช่วงพระอาทิตย์ตกเราจะได้ชมท้องฟ้าที่สวยมากๆเลยค่ะ แต่แค่ฉันเดินมามันก็มืดแล้ว😞

หมดไปแล้ว1วันของฉันที่หาดไร่เลย์ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบล็อกของฉันนะคะจริงๆแล้วฉันได้เที่ยวที่กระบี่ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เลยอยากจะแนะนำหลายๆที่ให้ทุกคนได้ดูกัน ไว้เจอกันใหม่นะคะ☺️🫶🏻