⛰️クラビ、タイのカオカナップナム✨

2024年3月8日/THAILAND STAFF BLOG

****骸骨関連の画像が出てきますので、暗い空間や骸骨が苦手な方は回避することをお勧めします****

✨皆さんこんにちは、タイのスタッフのペアウです。

今日はタイの観光スポットをご紹介します。 ここはクラビ県にある「カオカナプナム」という場所です。 ラムタン山や木々など、自然を歩いたり見たりするのが好きな人に適しています。 (洞窟にはコウモリがたくさんいました。とても怖かったですが写真は撮りませんでした🫠)

カオカナプナムへの行き方はボートです。 ボートの運転手さんが途中で鳥や木々を見に連れて行ってくれます。 でも、ここでボートに乗れるかどうか分かりません。 それとも先に船を予約しなければいけないのでしょうか?場所紹介のイベントの撮影に行ったので分かりませんが、お迎えの船があります😉

途中、カオカナプナムに行くと、脇に森が広がってきます。 珍しい鳥や猿の鳴き声もありましたが、見えませんでした🥹 私が行っているこの時期は、日差しがとても強いですが、それでも涼しい風が吹いています。 皆さんご存知の通り、タイには暑い季節、とても暑い季節、そして火傷しそうなほど暑い季節があります🤣

残念ながら洞窟の入り口の写真は撮れませんでした。 しかし、私はあなたに説明します…. カオカナプナムの入り口は森の中を少し歩きますが、怖くはありません、水のガイドも付いています。 その後、写真を撮るスポットがたくさんあり、洞窟への道が続きます。 洞窟の中はかなり暗いですが、とても綺麗です。中はまるで博物館のようです。みんなに見てもらうために写真を撮ってくれました☺️

ここは私のお気に入りのスポットです まるで古い小説の世界に入り込んだみたい🤭とても綺麗です 洞窟の中で唯一の木に光が当たっていて、成長する力強さを感じますwwww

写真は自分で撮りました。 洞窟の中が本当に暗いのがわかりましたか?

横には洞窟内で語られている物語のようなものがあり、これは考古学者の手法と関係しているのかもしれません。 古代生物の遺跡が発掘されています。 (でもガイドさんは本物じゃないとささやきました🤣)

私のガイドは、これらは大男と大蛇が戦った骸骨であると説明しましたが、最終結果はどちらが負けてどちらが勝ったかです、私が撮った写真を見てください。 誰も負けず、誰も勝たないような気がします😅

✨ 読みに来てくださった皆様、ありがとうございます。 本当に美しいです。私が撮った写真以外にも見るべきものがあります。 自然や歴史が好きな人にはぴったり✨🫶🏻

⛰️ᴋʜᴀᴏ ᴋʜᴀɴᴀᴘ ɴᴀᴍ ᴀᴛ ᴋʀᴀʙɪ, ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ🇹🇭✨

****คำเตือนสำหรับคนที่กลัวความมืดที่แคบและโครงกระดูกแนะนำให้หลีกเลี่ยงค่ะเพราะจะมีภาพที่เกี่ยวกับโครงกระดูกนะคะ****

✨สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้ฉันจะมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยค่ะ สถานที่นี้มีชื่อว่า “เขาขนาบน้ำ” ตั้งอยู่ที่จังหวัดกระบี่ค่ะ เหมาะสำหรับคนชอบเดินดูธรรมชาติภูเขาลำธานและต้นไม้ค่ะ (มีค้างคาวอยู่ในถ้ำเยอะมากเลยค่ะน่ากลัวมากแต่ฉันไม่ได้ถ่ายรูปมา🫠)

วิธีเดินทางไปที่เขาขนาบน้ำจะมีเรือพาเรานั่งเข้าไปค่ะ คนขับเรือจะพาเราชมนกชมไม้ระหว่างทาง แต่ฉันไม่แน่ใจว่าสามารถขึ้นเรือตรงนี้เลยได้ไหม หรือต้องมีการจองเรือก่อนฉันก็ไม่แน่ใจค่ะเพราะฉันไปถ่ายงานแนะนำสถานที่มาเลยมีเรือมารับค่ะ😉

ระหว่างทางตอนเรากำลังไปเขาขนาบน้ำข้างๆจะมีป่าตลอดทางเลยค่ะ มีนกหายากและมีเสียงลิงด้วยแต่ฉันไม่เห็นมันเลยค่ะ🥹 ช่วงนี้ฉันไปจะมีแดดที่แรงมากๆแต่ก็ยังมีลมเย็นๆอยู่นะคะ ก็อย่างที่ทุกคนรู้ประเทศไทยมี3ฤดู คือร้อน ร้อนมาก และร้อนแทบเผาร่างกายค่ะ🤣

น่าเสียดายที่ฉันไม่ได้ถ่ายทางเข้าถ้ำมาให้ดูค่ะ แต่ฉันจะอธิบายให้ฟัง….. ทางเข้าของเขาขนาบน้ำจะเป็นการเดินเข้าป่านิดนึงค่ะไม่น่ากลัวมีไกด์น้ำทางให้เราด้วยค่ะ จากนั้นจะมีจุดถ่ายรูปให้เราเยอะมากเลยค่ะจากนั้นจะมีทางขึ้นเดินเข้าไปในถ้ำค่ะ ในถ้ำค่อนข้างมืดแต่ก็สวยมากๆเลยข้างในจะเป็นคล้ายๆพิพิธภัณฑ์ค่ะเขาถ่ายรูปมาให้ทุกคนดูด้วย☺️

จุดนี้เป็นจุดที่ฉันชอบมากๆเลยค่ะเหมือนหลุดฉันหลุดเข้าไปในโลกของนิยายเก่าๆเลยค่ะ🤭มันสวยมากๆมีแสงลงมากระทบกับต้นไม้ต้นเดียวในถ้ำรู้สึกได้ถึงพลังของการเติบโตเลย wwww

ฉันถ่ายเองค่ะ เห็นไหมว่าในถ้ำมืดมากจริงๆ🤣

ข้างจะมีเหมือนการเล่าเรื่องอะไรสักอย่างในถ้ำค่ะอาจะจเกี่ยวกับวิธีการของนักโบราณคดี มีการขุดพบเศษซากของสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ (แต่ไกด์กระซิบมาว่าไม่ใช่ของจริงค่ะ🤣)

ไกด์ของฉันอธิบายมาว่านี้คือโครงกระดูกของมนุษย์ยักษ์ปละงูยักษ์กำลังต่อสู้กันค่ะแต่ผลสรุปแล้วใครแพ้ใครชนะก็ดูตามภาพที่ฉันถ่ายมาเลย ฉันรู้สึกว่าไม่มีใครแพ้ไม่มีใครชนะเลยนะคะ😅

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะนี้เป็นสถานที่ ที่สวยงามจริงๆค่ะมีอะไรให้ดูเยอะกว่ารูปที่ฉันถ่ายอีกค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบธรรมชาติและประวัติศาสตร์แน่นอนค่ะ✨🫶🏻